[gtranslate]
  • Welcome to Vipaco Website
  • Contact : (+84.2213) 767.968

Xu hướng Bao Bì mới: bài toán cân bằng giữa lợi nhuận và môi trường

Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí bao bì đóng gói một cách bền vững và hiệu quả nhất trong khi vẫn đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng về sự tiện lợi, môi trường và các yếu tố khác?

Cùng các chuyên gia giải đáp.

Các xu hướng chủ yếu ảnh hưởng đến ngành bao bì là một mô hình thu nhỏ của các xu hướng ảnh hưởng đến các ngành trên toàn cầu về tính bền vững, các vấn đề về chuỗi cung ứng và sự đổi mới, tất cả đều được hỗ trợ bởi cảm giác không chắc chắn về kinh tế.  

Xu hướng bao bì chiếm ưu thế nhất tập trung vào việc cung cấp bao bì cân bằng hiệu quả các hoạt động bền vững về ý thức môi trường với lợi nhuận. Hầu hết các công ty đã đưa tính bền vững vào tất cả các cấp độ trong cách họ kinh doanh.

Bây giờ họ muốn hoàn thiện công thức.

Từ việc lựa chọn vật liệu và thiết kế bao bì có ý thức sinh thái đến nâng cao hiệu suất của dây chuyền sản xuất cũng như thiết bị nhỏ hơn và lượng khí thải carbon, tư duy giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế hiện là một thách thức nhất định đối với các công ty để vượt lên trên cả những gì người tiêu dùng mong đợi về tính bền vững.

Một công thức là để bù đắp lượng khí thải carbon và các vấn đề phát thải khí nhà kính (GHG) liên quan đến sản xuất nhựa dựa trên dầu mỏ thông thường, các công ty sản xuất bao bì nhẹ bằng cách giảm sử dụng nhựa nói chung.

Đối với những người khác, “cải thiện tính bền vững” liên quan đến việc tham gia vào các sáng kiến ​​​​loại Loop và TerraCycle và hoặc tận dụng các phương tiện đóng gói có thể tái tạo tránh sử dụng nhựa nguyên chất để ủng hộ các lựa chọn thay thế như nhựa có hàm lượng tái chế sau tiêu dùng (PCR) và nhựa có nguồn gốc từ rác thải biển tái chế, ngành công nghiệp đường sản phẩm phụ, tinh bột và tảo. Thậm chí còn có một loại nhựa âm tính carbon thế hệ tiếp theo được làm từ không khí và khí nhà kính.

Tuy nhiên, Lisa McTigue Pierce, Biên tập viên điều hành của Packaging Digest , cảnh báo về phản ứng vội vàng khi cho rằng nhựa là một tác nhân xấu đối với môi trường. 

Cô ấy nói: “Nhiều lần, bao bì nhựa là lựa chọn tốt nhất trên quan điểm bền vững,” đồng thời chỉ ra ví dụ về chai nước PET. “Các hộp đựng dùng một lần là điều không nên làm trong thời đại phát triển bền vững ngày nay nhưng vẫn có chỗ cho chúng không chỉ vì sự tiện lợi mà còn bởi vì PET là loại nhựa có khả năng tái chế cao nhất.”

PT-Pkg-Trends-Lisa-Marie-Assenza-Impacked-PQ.png

Và Pierce cho biết thêm, nội dung tái chế đang có nhu cầu cao. “Có cơ sở hạ tầng để thu gom và tái chế, [cộng với] một doanh nghiệp kiếm tiền từ việc tái chế cho phép chủ sở hữu thương hiệu đưa nội dung tái chế vào các gói mới,” Pierce nói.

Cô ấy chỉ ra rằng mục tiêu của bao bì bền vững là cải thiện tình hình môi trường, điều này không nhất thiết xảy ra khi nhựa được thay thế bằng một phương tiện đóng gói sử dụng nhiều tài nguyên hơn. “Cần phải có một số phản hồi hoặc giáo dục thường xuyên cho người tiêu dùng về ý nghĩa thân thiện với môi trường.”

Lisa-Marie Assenza, trước đây làm việc cho St. Ives và Unilever, đồng thời là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Impacked , một thị trường bao bì chính B2B, đồng ý. “Nhựa mang lại khả năng bảo vệ sản phẩm chắc chắn với chi phí thấp và trọng lượng nhẹ. Bao bì nhựa phản diện không mang lại hiệu quả cho ngành công nghiệp của chúng tôi. Thay vào đó, các nhà cung cấp và thương hiệu nên suy nghĩ về việc thực hiện các bước tiếp theo để tăng tính bền vững toàn diện của bao bì nhựa bằng cách giảm sử dụng nhựa nguyên chất, sử dụng nhựa có thể tái chế rộng rãi như PET và tránh sử dụng nhiều loại nhựa trong một thành phần để cải thiện khả năng tái chế.”

 

Tiếp cận bao bì và vật liệu thay thế.

Bao bì làm từ giấy và sợi đã được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​những tiến bộ về mặt bền vững, với nhiều hoạt động R&D và thử nghiệm thí điểm của các thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực nước giải khát bao gồm Coca Cola, Absolute và Bia Carlsberg.

Theo một hướng liên quan, lĩnh vực đồ ăn nhẹ đã tỏa sáng với lời hứa về bao bì có thể phân hủy được, chẳng hạn như PepsiCo và đơn vị đồ ăn nhẹ Frito Lay của họ. Vẫn còn những nếp nhăn trên bao bì làm từ giấy và có thể phân hủy vẫn chưa được giải quyết.

Mặc dù bao bì làm từ giấy và sợi thực sự có thể phân hủy được — và có ý nghĩa đối với một số khía cạnh nhất định của ngành thực phẩm và dịch vụ thực phẩm — nhu cầu bảo vệ hàng rào tạo ra một trở ngại trong quá trình ủ phân vì không dễ dàng tách các hàng rào khỏi bao bì giấy có thể phân hủy được .

Bản sao của PT-Pkg-Trends-Todd-Bukowski-new-PQ.png

Todd Bukowski, hiệu trưởng tại PTIS LLC , một công ty tư vấn quản lý và đóng gói toàn cầu, đã quan sát thấy bao bì định dạng nhỏ hơn như thanh kẹo đang thử nghiệm sử dụng giấy, nhưng lưu ý rằng một lưu ý khác là cần đảm bảo rằng lớp phủ an toàn và không ảnh hưởng đến khả năng tái chế của chất nền giấy.

Bob Lilienfeld, giám đốc điều hành và người sáng lập SPRING (Nhóm nghiên cứu bao bì bền vững, thông tin và mạng), một nhóm chuyên gia cố vấn về môi trường, đồng ý, trích dẫn chai bia giấy của Carlsberg Beer và lớp lót bên trong bằng nhựa của nó, cũng như lớp lót giấy Corn Flakes mới được công bố gần đây của Kellogg sử dụng một thành phần niêm phong nhựa.

PT-Trends-Bob-L-PHA-PQ.png

Lilienfeld cũng cân nhắc thêm về vấn đề nơi các gói này sẽ được ủ phân, ví dụ như chai PHA 100% có thể phân hủy sinh học mới của Bacardi. “Chai trước đây của họ, làm bằng PET, đã được tái chế trong khi [chai mới] sẽ chỉ tạo ra sự đau buồn cho những người tái chế phải tìm cách làm gì với thùng chứa này vì 90-95% người tiêu dùng không có cách nào để phân hủy chai rượu rum. ” anh ta nói.

Pierce đồng tình: “Có một số ít cơ sở sản xuất phân trộn công nghiệp ở Hoa Kỳ và trong khi chỉ một tỷ lệ nhỏ chấp nhận bao bì có thể phân hủy được vì nó không tạo thêm bất kỳ giá trị nào cho sản phẩm cuối cùng. “Có [cũng] hầu như không có chất dinh dưỡng nào trong gói có thể phân hủy để bổ sung bất kỳ thứ gì vào phân trộn.”

Brian Wagner, cũng là hiệu trưởng tại PTIS, gợi ý rằng bao bì có thể phân hủy được có thể rất phù hợp cho một địa điểm khép kín như sân vận động, nơi vật liệu có thể được thu thập và gửi đến một cơ sở công nghiệp.

PT-Pkg-Xu hướng-Brian Wagner-PQ.png

Các đề xuất về bao bì có thể nạp lại đã mang đến nhiều cơ hội hơn cho tính bền vững, đặc biệt là đối với bao bì thủy tinh và nhựa.

“Đặc biệt, danh mục chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân đã phát triển mạnh mẽ với các mẫu nạp mới được ra mắt trên các thương hiệu phổ thông, được yêu thích như Dove, Rihanna’s Fenty Beauty và Chanel, đã giúp phát triển danh mục và giáo dục người tiêu dùng về mẫu mới này. ” Assenza nói. Cô ấy nói thêm rằng nhu cầu ngày càng tăng từ các thương hiệu đã thúc đẩy các nhà cung cấp cung cấp nhiều lựa chọn hàng tồn kho hơn cho các hệ thống nạp tiền tại nhà, “giúp các thương hiệu tung ra bao bì có thể nạp lại dễ dàng hơn mà không cần thời gian và đầu tư vào khuôn mẫu tùy chỉnh.”

Tương tự như tái chế, khả năng tồn tại của bao bì có thể tái sử dụng phụ thuộc vào ngưỡng tham gia của người tiêu dùng. Assenza ủng hộ các thương hiệu bao gồm các hướng dẫn xử lý hoặc tái sử dụng rõ ràng và chính xác trên bao bì của họ và lấy ví dụ về Ithaca Hummus. “[Ithaca Hummus] khuyến khích người tiêu dùng rửa hộp đựng và tái chế hoặc tái sử dụng, được in cẩn thận ở đáy bên trong của hộp đựng để đảm bảo rằng người tiêu dùng nhận được thông báo xử lý vào đúng thời điểm họ sẽ vứt bỏ.”

PT-Pkg-Xu hướng-MikeRichmond-BW-PQ.png

Bao bì mềm dẻo bằng polyetylen cũng được hưởng lợi từ các chương trình tái chế đơn giản hóa tại cửa hàng và sự sẵn có của các cấu hình bao bì “sẵn sàng tái chế”.

Lilienfeld cũng ủng hộ việc cải thiện sự tham gia tái chế của người tiêu dùng thông qua mô hình ký gửi chai. Ông nói: “Hãy quên tiền lãi 5 hay 10 xu đi, hãy khuyến khích nó— làm ra những chai rượu trị giá 20 đô la mà mọi người chi 20 đô la để mua lại được 1 đô la chẳng hạn”. “Sữa và chất tẩy rửa có lẽ là những đối tượng sử dụng PE mật độ cao (HDPE) nhiều nhất và khối lượng này rất đáng kể xét về doanh thu của người tiêu dùng và lượng nguyên liệu trong các hộp đựng đó.”

 

Nhìn về tương lai của bao bì.

Nếu các cuộc trò chuyện của cô ấy tại Pack Expo 2022 vào tháng 11 chứng minh được bất cứ điều gì, thì Pierce nói rằng toàn ngành hy vọng rằng các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ giảm bớt vào năm 2023, nhưng họ không tin vào điều đó. Cô ấy nói: “Ánh sáng cuối đường hầm là một tia sáng nhỏ bé. “Tất cả những người mà tôi đã nói chuyện dường như vẫn nghĩ rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang ở tình trạng tốt hơn so với các quốc gia khác trên thế giới, [nhưng] các công ty đang nín thở chờ đợi một chút cứu trợ. Họ luôn đánh giá các nguồn mới, điều này dễ dàng hơn đối với một số công ty so với những công ty khác.”

Bất chấp sự bất ổn về kinh tế, sự đổi mới cuối cùng vẫn là trọng tâm của những gì sẽ thúc đẩy ngành bao bì tiến lên.

PT-Trends-Lisa-M-Pierce-PQ.png

Từ quan điểm thuận lợi của PTIS, đã có một bước tiến hấp dẫn trong các thiết kế bao bì bao bì.

Mike Richmond của PTIS cho biết: “Có 1,4 tỷ người trên toàn cầu ‘ có khả năng khác biệt’ và họ có khả năng chi tiêu hơn 8 nghìn tỷ đô la. Ông chỉ ra các ví dụ như dầu gội và dầu xả Herbal Essence của P&G, bao gồm các vết sưng nổi lên trên chai để giúp người tiêu dùng khiếm thị nhận biết sản phẩm bằng xúc giác.

Nghiên cứu và phát triển về tái chế hóa học sẵn sàng giúp bao bì nhựa cải thiện tính bền vững, tác động và nhận thức của nó, mặc dù Pierce thừa nhận sự hoàn thiện của những công nghệ đó có thể phải mất từ ​​5 đến 10 năm nữa. Cũng có nhiều nỗ lực R&D tập trung vào các lĩnh vực xenlulô, nhựa sinh học và phân hủy sinh học, nhưng thời gian mở rộng quy mô thương mại là khoảng 10 đến 15 năm.

Hơn nữa, Wagner của PTIS tin rằng sẽ có nhiều nỗ lực hợp tác hơn để giải quyết các vấn đề về bao bì, với Millennials và Gen Z thúc đẩy chương trình nghị sự từ quan điểm tập thể và tích cực hơn.

Lilienfeld cho biết chìa khóa của tiến trình chuyển kim là xác định các điểm tới hạn mà người tiêu dùng quan tâm. Ông kết luận: “Thời điểm là tất cả và sự hiểu biết khi nào người tiêu dùng sẵn sàng, sẵn sàng và dễ tiếp nhận thay đổi là tất cả.

Joanna Cosgrove đã thích viết về ngành đóng gói hơn 20 năm.

Trả lời

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*