[gtranslate]
  • Welcome to Vipaco Website
  • Contact : (+84.2213) 767.968

Thêm những con đường được làm từ chất thải nhựa

Việc sử dụng chất thải nhựa đang được áp dụng vào việc chế tạo đá lát vỉa hè

Quay lại tháng 7, Bộ Giao thông Vận tải California (Caltrans) đã chào hàng một dự án sửa chữa đường sử dụng mặt đường nhựa tái chế và nhựa lỏng làm từ chai nhựa sử dụng một lần. Caltrans cho biết đây là lần đầu tiên bộ mở đường sử dụng 100% vật liệu tái chế. Nó sẽ không phải là con đường duy nhất ở California hay bất kỳ nơi nào khác.

Dự án thí điểm Caltrans tham gia rải lại ba làn xe đoạn đường dài khoảng 800m(1000 bước chân) quốc lộ 162 tại thị trấn Bắc California Oroville, khoảng 65 dặm về phía bắc của Sacramento. Caltrans cho biết cái gọi là đường chất thải nhựa này có tuổi thọ dài gấp 2-3 lần so với mặt đường nhựa trộn nóng truyền thống. Hơn nữa, một đoạn vỉa hè dài một dặm sử dụng vật liệu này sẽ tái chế khoảng 150.000 chai nhựa.

Tàu tái chế nghiền lớp trên cùng của mặt đường và trộn nó với một chất kết dính polymer có nguồn gốc từ chai nhựa sử dụng một lần. Hình ảnh Caltrans.

 

Công nghệ này được phát triển bởi TechniSoil Industrial của Redding, CA, sử dụng một đoàn tàu tái chế thiết bị mài ba inch trên cùng của mặt đường và trộn các chất mài với chất kết dính polyme nhựa lỏng, có nguồn gốc từ một lượng lớn chai tái chế loại sử dụng một lần. Vật liệu nhựa đường mới sau đó được đặt trên bề mặt trên cùng của đường, loại bỏ sự cần thiết của xe tải để chở vật liệu bên ngoài vào cho hoạt động trải nhựa. Bằng cách loại bỏ nhu cầu vận chuyển nhựa đường từ bên ngoài, quá trình này cũng làm giảm đáng kể lượng khí thải nhà kính. Caltrans giải thích trong một thông cáo với báo chí.

Con đường chất thải nhựa đầu tiên ở Vương Quốc Anh

MacRebur có trụ sở tại Scotland cũng đang sử dụng chất thải nhựa để xây dựng đường và mùa hè năm nay công ty này đã lát đường phố đầu tiên ở Anh bằng quy trình của mình. Đoạn đường ở thị trấn Carlisle ở phía tây bắc nước Anh sẽ tái chế khoảng 238.958 túi nhựa mà nếu không sẽ được đốt hoặc bỏ vào các bãi chôn lấp.

Được thành lập vào năm 2016, MacRebur pha trộn các loại nhựa cụ thể với một chất hoạt hóa để kết dính nhựa thải. Công ty cũng giải thích rằng : Hỗn hợp hạt nhựa MacRebur được bán cho các nhà sản xuất nhựa đường, nó được dùng để để “kéo dài” bitum trong nhựa đường, do đó giảm lượng nhiên liệu hóa thạch được sử dụng. “Chúng tôi đang biến nhựa thành trạng thái gốc dầu và liên kết nó với đá [trong nhựa đường] với sự trợ giúp của chất kích hoạt của chúng tôi. Đây không phải là trường hợp chôn rác trên đường của chúng tôi. Trên thực tế, vào cuối vòng đời của chúng, các con đường của chúng ta có thể được tái chế nên rác thải nhựa được sử dụng nhiều lần, ”công ty viết trong hướng dẫn truyền thông của mình.

Đường trải nhựa hỗn hợp MacRebur trông giống như đường nhựa thông thường nhưng linh hoạt hơn, cho phép chúng thích ứng tốt hơn với sự co thắt và mở rộng cũng như ngăn ngừa ổ gà. Hình ảnh MacRebur.

Những con đường chất thải nhựa của MacRebur có thể được tìm thấy trên khắp thế giới, từ Scotland đến Úc và Dubai đến Nam Phi. Bạn có thể đã đi trên một con đường mà không biết vì chúng trông giống hệt như những con đường nhựa thông thường, nhưng bạn có thể đã cảm thấy sự khác biệt. Công ty giải thích vì chúng có chứa nhựa nên các con đường sẽ linh hoạt hơn. “Điều đó có nghĩa là chúng có thể đối phó tốt hơn với sự co lại và giãn nở do thay đổi thời tiết, giảm các vết nứt và ổ gà.”

Chưa kể rằng đối với mỗi dặm đường được sử dụng hỗn hợp MacRebur’s, trọng lượng tương đương của một triệu chai nhựa hoặc 2,8 triệu túi nhựa sử dụng một lần sẽ được loại bỏ khỏi môi trường.

Trả lời

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*