[gtranslate]
  • Welcome to Vipaco Website
  • Contact : (+84.2213) 767.968

Có an toàn cho sức khỏe khi sử dụng túi nilon để đựng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh?

Tiện lợi, nhẹ, giảm thiểu diện tích đáng kể khi chứa thực phẩm trong tủ lạnh. Đó là những lợi ích khiến nhiều người sử dụng túi nilon để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Tuy nhiên xung quanh vấn đề an toàn khi sử dụng túi nilon đựng thực phẩm vẫn nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Vậy sự thật thì như thế nào? Liệu có an toàn cho sức khỏe hay không khi sử dụng túi nilon để đựng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh?

Nếu túi nilon không phải là tái chế, không chứa chất độc hại thì hoàn toàn có thể

Theo ThS.BS Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, thói quen dùng nilon để đựng thực phẩm trong tủ lạnh ngày càng phổ biến. Nếu túi nilon không phải là tái chế, không chứa chất độc hại thì hoàn toàn có thể sử dụng để bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.

Tuy nhiên thực tế rất nhiều người hiện nay có thói quen sử dụng túi nilon mua thực phẩm ở ngoài chợ để bảo quản thực phẩm, điều này vô cùng nguy hiểm, bởi những loại túi nilon này thường chứa rất nhiều thành phần độc hại, nhất là chất tạo màu (PAHs và Benzopyrene) là những nhóm chất gây ung thư mạnh, có thể truyền ang thực phẩm sau khi tiếp xúc ở nhiệt độ cao. Mặt khác, đa số các loại túi nhựa đều chứa chất làm dẻo, chất này khiến thực phẩm bị ô nhiễm, nhất là khi tiếp xúc với thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nóng. Chất Phthalate có trong túi nilon cũng có nguy cơ phá hủy sự sản sinh insulin, làm tăng nguy cơ tiểu đường.

                                   Không nên sử dụng túi nilon có nguồn gốc không rõ ràng để đựng, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Chính vì vậy, túi nilon đựng thực phẩm trong tủ lạnh an toàn hay không phụ thuộc vào loại túi nilon mà bạn sử dụng. Tuyệt đối không sử dụng túi nhựa tái chế, túi nhựa không có nguồn gốc rõ ràng, túi nilon xanh đỏ ở tại các chợ để đựng, bảo quản thực phẩm. Sau khi mua thực phẩm từ chợ về, chị em nên sơ chế, sau đó bảo quản thực phẩm trong các hộp đựng hoặc túi nilon an toàn, không chứa thành phần độc hại.

Chọn túi đựng thực phẩm Vipaco– Giải pháp bảo quản thực phẩm an toàn, tiện lợi, thân thiện với môi trường

Giữ nguyên yếu tố tiện lợi của túi nilon. Sử dụng hạt nhựa nguyên sinh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người Đó là tất cả những gì túi đựng thực phẩm Vipaco, mang đến cho sức khỏe con người và môi trường – một sản phẩm dẫn đầu cho giải pháp bao bì xanh đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

 

Túi đựng thực phẩm Vipaco được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh HDPE không chứa thành phần độc hại

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, túi đựng thực phẩm Vipaco đã trở thành giải pháp bảo quản thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Túi được làm từ chất liệu nhựa HDPE, không chất độc hại, đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm. Túi có kích cỡ, dung tích đa dạng, thích hợp bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau, từ rau củ, thịt cá, trái cây tươi đến hải sản đông lạnh, bánh kẹo, đồ khô đều được bảo quản tươi ngon hết cỡ. Đặc biệt so với các sản phẩm túi đựng thực phẩm trên thị trường, túi đựng thực phẩm Vipaco có khả năng chịu nhiệt tốt, có thể sử dụng trong tủ lạnh, tủ đông ở nhiệt độ lên đến -40 độ C mà không làm mất nước của thực phẩm bên trong túi.

Túi đựng thực phẩm Vipaco được thiết kế dạng cuộn, có đường gân xé tiện dụng. Túi sau khi đóng kín sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của không khí và vi khuẩn, giúp bảo vệ thực phẩm tươi ngon lâu hơn.

Túi đựng thực phẩm Vipaco kích thước đa dạng, sử dụng cho nhiều loại thực phẩm khác nhau

Cách sử dụng túi đựng thực phẩm Vipaco trong tủ lạnh

Chọn túi nilon an toàn thôi chưa đủ, để đảm bảo an toàn thì bạn cần biết cách sử dụng chúng một cách khoa học, nhất là khi sử dụng để đựng, bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Dưới đây là một số mẹo sử dụng túi nilon đảm bảo an toàn, giữ trọn dinh dưỡng trong thực phẩm:

  • Sơ chế thực phẩm, chia nhỏ, để vào từng túi vừa tiện lợi vừa giữ dinh dưỡng
  • Nên gắn nhãn ngày để tránh thực phẩm quá hạn sử dụng
  • Thực phẩm mới cho vào ngăn đông nên để phía trong. Xếp thực phẩm cũ ra ngoài
  • Thực phẩm đã lấy ra khỏi tủ đông thì nên dùng luôn, hạn chế cho vào lại
  • Với một số thực phẩm như phomai nên bọc kín bằng giấy bạc rồi cho vào túi để giữ tốt hơn
  • Với rau củ quả để dùng lâu thì không nên rửa với nước trước khi cho vào túi

Hi vọng bài viết: “Có an toàn cho sức khỏe khi sử dụng túi nilon để đựng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh?” đã cung cấp những thông tin hữu ích tới người tiêu dùng.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị sản xuất túi đựng thực phẩm uy tín, chất lượng và đảm bảo tiến độ, thì Vipaco là địa chỉ đáng tin cậy bạn có thể hợp tác. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 0221 376 7968 để được tư vấn tốt nhất nhé.

Công ty TNHH Đầu tư Ứng dụng sản xuất Bao Bì Việt

Địa chỉ: Đường D1 KCN Phố Nối A, xã Giai Phạm, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên

Fax : (+84.2213) 967.781

Email : vipacoltd@vipaco.vn

 

Trả lời

Your email address will not be published.

You may use these <abbr title="HyperText Markup Language">HTML</abbr> tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

*